Cách sử dụng KPI để thành công trong kinh doanh
Bây giờ tôi đã cung cấp cho bạn 70 tùy chọn KPI, làm cách nào để bạn chọn và áp dụng những tùy chọn phù hợp? Dưới đây là một số cân nhắc quan trọng khi bạn cân nhắc các lựa chọn của mình.
Ngành của bạn: Mỗi ngành đều có KPI liên quan riêng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ tiếp thị, bạn sẽ không cần phải lo lắng về KPI sản xuất.
Mục tiêu kinh doanh của bạn: Bạn có đặt mục tiêu trở thành tổ chức tốt nhất trong ngành của mình về dịch vụ khách hàng không? Đối với chất lượng sản phẩm của bạn? Chọn KPI phù hợp với các mục tiêu này.
Kỳ vọng của bạn: Hãy thực tế với các điểm chuẩn bạn đặt cho mỗi KPI. Đặt mục tiêu quá cao có thể đốt cháy tinh thần của nhân viên và cuối cùng là không hữu ích. Tương tự như vậy, việc đặt ra các tiêu chuẩn thực sự dễ dàng đạt được sẽ không thách thức doanh nghiệp của bạn phát triển.
Các công cụ và chiến thuật đo lường của bạn: Dựa vào các công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu suất của bạn đối với KPI thương mại điện tử và đảm bảo đo lường chúng một cách chính xác.
Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Salekit.com
Ví dụ về KPI thương mại điện tử
Dưới đây là một số ví dụ về KPI bạn có thể chọn dựa trên các mục tiêu sau.
Nếu mục tiêu của bạn là giảm 15% chất thải , bạn có thể xem xét các KPI sau:
năng suất lần đầu tiên
Tỷ lệ phế liệu
Thay đổi số lượng yêu cầu
Nếu mục tiêu của bạn là cải thiện mức độ hài lòng của người dùng với trang web của bạn thêm 20% , thì bạn có thể xem xét các KPI sau:
Số lần xem trang mỗi phiên
Tỷ lệ thoát
Nhận xét
Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh số bán hàng lên 5%, bạn có thể xem xét các KPI sau:
Việc bán hàng
Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ trúng
Khi bạn đã sắp xếp các KPI thương mại điện tử của mình, hãy tập trung vào những gì nhân viên của bạn cần làm để đạt được chúng. Sau đó để phần còn lại chạy liên tục trong nền với sự trợ giúp của tự động hóa Thương mại điện tử .
Nhận xét
Đăng nhận xét