P2 KPI trong TMĐT để tiếp thị bán hàng

KPI thương mại điện tử để tiếp thị bán hàng

Việc đo lường KPI tiếp thị sẽ cho phép bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và hành vi của khách truy cập trang web , cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để chiếm thêm thị phần.

Lưu lượng truy cập trang web: Số liệu này là tổng số lượng người dùng truy cập trang web của bạn. Bạn có thể theo dõi KPI này thay đổi như thế nào hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm.

Lưu lượng truy cập trang web trên thiết bị di động: Ngày nay, mọi trang web phải được thiết kế để sử dụng trên thiết bị di động. Theo dõi hoạt động người dùng di động của bạn và thực hiện các điều chỉnh khả năng sử dụng khi bạn thấy phù hợp.

Lưu lượng truy cập blog: Lọc chế độ xem lưu lượng truy cập của bạn để theo dõi cụ thể lưu lượng truy cập blog. Điều này sẽ tiết lộ những chủ đề mà người dùng của bạn quan tâm nhất, hướng dẫn các nỗ lực tiếp thị và phát triển sản phẩm .

Thời lượng phiên trung bình: Điều này cho bạn biết thời lượng người dùng trung bình dành cho trang web của bạn trong một phiên. Đối với hầu hết các trang, họ càng dành nhiều thời gian thì càng tốt—vì điều này cho thấy người dùng tương tác nhiều hơn với nội dung của bạn. Điều đó nói rằng, bạn muốn giảm thiểu thời gian dành cho giai đoạn thanh toán, vì số lượng lớn ở đây có thể dẫn đến tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng cao hơn.

Thời lượng phiên trung bình = tổng thời gian của phiên / tổng số phiên

Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ thoát cho bạn biết tỷ lệ phần trăm khách truy cập trang web chỉ xem một trang trước khi rời khỏi trang web của bạn. Làm việc để cải thiện KPI này bằng cách thu hút người dùng và muốn tìm hiểu thêm.

Tỷ lệ thoát = tổng số phiên trang đơn / tổng số phiên trang web

Số lần xem trang mỗi phiên: Số liệu này cho bạn biết số trang trung bình mà người dùng của bạn xem trên trang web của bạn mỗi lần truy cập. Trong khi bạn muốn người dùng khám phá trang web của mình, bạn cũng không muốn họ phải nhấp qua tám trang để đến trang họ muốn.

Số lần xem trang mỗi phiên = tổng số lần xem trang / tổng số phiên

Số lần nhấp: Số lần nhấp đề cập đến số lần người dùng nhấp vào liên kết. Việc đo lường KPI này sẽ giúp bạn xác định các loại văn bản neo, kiểu quảng cáo và kiểu nút thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Tỷ lệ nhấp trung bình (CTR): CTR là một cách tuyệt vời khác để đánh giá hiệu quả của vị trí và định dạng liên kết. Nó đo tỷ lệ khách truy cập trang nhấp vào một liên kết.

CTR trung bình = tổng số lần nhấp vào liên kết / tổng số lần hiển thị liên kết

Tỷ lệ mở email: Số liệu này cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người đăng ký của bạn mở email. Nếu bạn thấy rằng con số này thấp, hãy cân nhắc thử nghiệm với những dòng tiêu đề mới thu hút sự chú ý.

Tỷ lệ mở email = số email mở / tổng số email được gửi

Email CTR: Đối với một số người, tỷ lệ mở có thể không đủ. Rốt cuộc, mọi người đều mở một số email mà không đọc chúng một cách chi tiết. Tỷ lệ nhấp qua email cho bạn biết tỷ lệ phần trăm người đăng ký của bạn nhấp vào liên kết kêu gọi hành động . Bạn có thể sử dụng số liệu này để cho thấy hiệu quả của chiến lược tiếp thị qua email trong việc hướng người dùng đến trang web của bạn.

CTR của email = tổng số lần nhấp vào liên kết email / tổng số email được mở

Tỷ lệ chuyển đổi email: Một bước xa hơn CTR email là tỷ lệ chuyển đổi email. Nó cho thấy tỷ lệ phần trăm người đăng ký mua hàng thông qua một liên kết trong email của bạn. Số liệu email này gắn chặt nhất với lợi nhuận của chiến dịch tiếp thị email của bạn .

Tỷ lệ chuyển đổi email = tổng số email chuyển đổi / tổng số email được gửi

Hủy đăng ký: Bạn có thể theo dõi số lượng hủy đăng ký email hàng tháng hoặc tỷ lệ hủy đăng ký của mình. Cân nhắc triển khai chiến dịch nhỏ giọt hoặc đưa ra động cơ khuyến khích để kéo người dùng quay lại.

Tốc độ tăng trưởng người đăng ký: KPI này cho bạn biết người dùng mới đăng ký nhận bản tin, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhanh như thế nào, v.v.

Tốc độ phát triển thuê bao = tổng thuê bao cuối kỳ – tổng thuê bao đầu kỳ / tổng thuê bao đầu kỳ

Tương tác trên mạng xã hội: Tiếp thị trên mạng xã hội đang bùng nổ và có một số cách để đo lường mức độ tương tác trên các trang mạng xã hội. Lượt thích, bình luận và số lần hiển thị đều là những số liệu quan trọng cần theo dõi.

Người theo dõi trên mạng xã hội: Bạn càng có nhiều người theo dõi, phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội của bạn càng lớn. Có được một người theo dõi mới có thể mở rộng nhận thức về thương hiệu của bạn cho bạn bè của họ và thậm chí là bạn bè của họ.

Nguồn lưu lượng truy cập: Nếu bạn muốn người dùng vào trang web của mình thông qua một phương tiện nhất định, hãy xem xét theo dõi nguồn lưu lượng truy cập. Điều này sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm không phải trả tiền, tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

Lưu lượng truy cập trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC): Nếu bạn dựa nhiều vào các chiến dịch PPC cho các nỗ lực tiếp thị của mình, thì lưu lượng truy cập PPC của bạn là một KPI rất quan trọng để theo dõi. Đó là dấu hiệu cho biết số lượng lưu lượng truy cập mà các chiến dịch này mang lại cho trang web của bạn.

Xếp hạng không phải trả tiền: Thứ hạng không phải trả tiền của bạn đề cập đến vị trí của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) khi người dùng nhập một từ khóa nhất định. Cho dù bạn có đầu tư nhiều vào tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) hay không, bạn nên biết mình xếp hạng như thế nào cho các từ khóa có liên quan đến ngành của mình.

Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi: Các chỉ số quan trọng về trang web cốt lõi là cách Google nhanh chóng đánh giá mức độ thân thiện với người dùng của một trang web. Các biện pháp này chủ yếu phát hiện tốc độ tải trang và phản hồi đối với tương tác của người dùng. Sửa bất kỳ lỗi hoặc thiếu sót nào để được Google khen thưởng tốt hơn.

Liên kết ngược: Hãy coi các liên kết ngược và tên miền giới thiệu là "phiếu bầu" cho trang web của bạn từ các trang web khác. Họ nói với Google rằng những người khác thấy nội dung của bạn tốt hơn những người khác, dẫn đến xếp hạng cao hơn.

Bài đánh giá: Bài đánh giá sản phẩm cho cả Google và các khách hàng tiềm năng khác biết thêm về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Có nhiều đánh giá tốt có thể tăng thứ hạng của bạn và thu hút doanh nghiệp mới.

Doanh thu từ tiếp thị: Để đảm bảo các nỗ lực tiếp thị của bạn được đền đáp, bạn có thể theo dõi xem họ mang lại bao nhiêu doanh thu. Hãy chia nhỏ điều này theo sáng kiến, chẳng hạn như tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị qua email.

Chia sẻ tiếng nói (SOV): SOV đề cập đến phần thị trường mà thương hiệu của bạn chiếm ưu thế so với đối thủ cạnh tranh. Đó là một thước đo tốt về mức độ mọi người đang nói về bạn.

SOV = lượt đề cập đến thương hiệu của bạn / tổng số lượt đề cập đến thương hiệu 

Tìm hiểu thêm về phần mềm bán hàng https://salekit.com/blog/phan-mem-quan-ly-ban-hang-cho-cua-hang-vua-va-nho-tot-nhat-hien-nay.html Salekit.com - phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hoàn toàn miễn phí, dễ dàng và thú vị...

Nhận xét