10 lỗi dẫn đến quảng cáo facebook bị từ chối

 Bạn gặp sự cố khi quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram của mình được phê duyệt? Lựa chọn từ ngữ của bạn có thể là vấn đề?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu 17 loại từ cần tránh khi quảng cáo trên các nền tảng Meta và thay vào đó, bạn sẽ khám phá ra những từ nên nói.

#1: Tên

Trên nhiều kênh tiếp thị như email hoặc văn bản, sử dụng tên của khách hàng là một cách tuyệt vời để thêm dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, khi bạn quảng cáo trên nền tảng Meta, mức độ cá nhân hóa này không được phép.

Đừng nói, “Pat, lấy văn phòng phẩm tùy chỉnh có tên của bạn trên đó!” Thay vào đó, hãy nói với khán giả về các dịch vụ của bạn mà không nhắm mục tiêu riêng lẻ. Ví dụ: bạn có thể nói điều gì đó như "Chúng tôi tạo văn phòng phẩm tùy chỉnh có tên của bạn".


#2: Tôn giáo

Giống như tuổi tác và chủng tộc, tôn giáo là một chủ đề hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với nội dung quảng cáo miễn là nó không quá riêng tư. Vì vậy, bạn nên tránh nói những câu như: “Hãy kết nối với các bậc cha mẹ theo đạo Cơ đốc khác”. Thay vào đó, hãy loại bỏ yếu tố cá nhân và nói điều gì đó như: “Gặp cha mẹ theo đạo Thiên Chúa tại đây”.


#3: Lứa tuổi

Meta sẽ không gắn cờ đề cập đến tuổi trong bản sao quảng cáo. Nhưng quảng cáo không thể ngụ ý rằng người đọc quảng cáo ở một độ tuổi nhất định hoặc trong một nhóm tuổi cụ thể. Điều đó có nghĩa là bạn không thể làm những điều như “Gặp gỡ những thanh thiếu niên khác” hoặc “Bây giờ bạn đã ở độ tuổi 40, bạn cần sản phẩm này”.

Để sử dụng loại ngôn ngữ này mà không khiến quảng cáo của bạn bị gắn cờ, hãy loại bỏ yếu tố cá nhân ra khỏi bản sao. Ví dụ: bạn có thể khuyến khích đối tượng của mình “Gặp gỡ người cao tuổi” và sau đó sử dụng nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học để đảm bảo quảng cáo của bạn có liên quan.


#4: Phân biệt chủng tộc

Đồng thời, bạn có thể đề cập đến một số chủng tộc hoặc dân tộc nhất định trong quảng cáo trên Facebook, đặc biệt nếu bạn đang nhắm mục tiêu những người xác định thuộc một nhóm cụ thể. Nhưng điều quan trọng là nói về chủng tộc một cách trung lập.

Ví dụ: bạn không thể nói, "Gặp gỡ các chủ doanh nghiệp gốc Tây Ban Nha gần bạn." Nhưng bạn có thể viết lại nội dung quảng cáo để nói điều gì đó chẳng hạn như “Kết nối với các chủ doanh nghiệp gốc Tây Ban Nha”.


#5: Phân biệt giới tính

Nếu bạn muốn tiếp cận những người có bản sắc giới tính nhất định, hãy tránh nêu tên họ trong bản sao quảng cáo. Đừng hỏi những câu hỏi quá riêng tư như “Bạn có đang suy nghĩ lại về bản dạng giới của mình không?” Thay vào đó, hãy làm cho bản sao quảng cáo của bạn bao quát hơn. Bạn có thể khuyến khích khán giả của mình “Tham gia buổi gặp mặt hàng tuần dành cho những người không thuộc giới tính thứ hai”.

Xem thêm: hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook chi tiết từng bước từ a-z


#6: Khuynh hướng tình dục

Quy tắc tương tự cũng được áp dụng khi quảng cáo cho những khách hàng tiềm năng có khuynh hướng tình dục nhất định. Đừng nói bất cứ điều gì quá riêng tư như “Bạn đang muốn kết nối với những người đồng tính nữ khác phải không?” Thay vào đó, hãy thay thế nội dung của bạn bằng nội dung như "Gặp gỡ những người đồng tính nữ tại câu lạc bộ mới được cải tạo của chúng tôi."


#7: Sức khỏe Tâm thần và Khuyết tật Thể chất

Nếu bạn muốn giúp đỡ những người đang đối phó với các vấn đề về sức khỏe tâm thần hoặc khuyết tật về thể chất, điều cần thiết là không ngụ ý rằng bạn biết những gì họ đang đối phó. Ví dụ: nội dung quảng cáo của bạn không nên nói bất cứ điều gì quá riêng tư như “Đối phó với chứng trầm cảm?”

Thay vào đó, hãy tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp mà không gợi ý rằng chúng phù hợp với đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu. Ví dụ: bạn có thể nói điều gì đó như "Chúng tôi chuyên điều trị chứng trầm cảm."


#8: Tình trạng tài chính

Meta không cấm các nhà quảng cáo quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ giải quyết các khó khăn về tài chính. Nhưng bạn không thể ám chỉ rằng bạn biết tình trạng tài chính của đối tượng mục tiêu. Ví dụ: bạn không thể nói, “Bạn có định nộp đơn xin phá sản không?”


#9: Thô tục hoàn toàn hoặc ngụ ý

Nếu nó phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn, bạn chắc chắn có thể sử dụng ngôn từ tục tĩu trong nội dung không phải trả tiền trên trang Facebook của mình. Nhưng Meta không cho phép ngôn từ tục tĩu trong nội dung trả phí, ngay cả khi nội dung đó sẽ thu hút đối tượng mục tiêu hoặc củng cố thông điệp của bạn.

Nếu nội dung quảng cáo của bạn chứa ngôn từ tục tĩu, tốt nhất bạn nên xóa nội dung đó và chỉnh sửa lại thông điệp của mình. Đừng cố che dấu các từ bằng cách thay thế các chữ cái được chọn bằng ký hiệu, vì Meta không cho phép ngụ ý thô tục trong quảng cáo.


#10: Các vấn đề xã hội và chính trị

Nếu tổ chức của bạn không được phép chạy quảng cáo về các chủ đề xã hội và chính trị, thì nội dung của bạn không được đề cập đến các vấn đề xã hội và chính trị—từ các cuộc bầu cử địa phương đến biến đổi khí hậu. Để chạy quảng cáo về các chủ đề này, trước tiên bạn phải hoàn tất  quy trình ủy quyền  .

Sau khi hoàn tất quy trình ủy quyền, bạn cần chỉ ra rằng chiến dịch của mình có liên quan đến một trong các danh mục quảng cáo đặc biệt của Meta, cụ thể là Vấn đề xã hội, Bầu cử hoặc Chính trị. Khi bạn xuất bản chiến dịch của mình, quảng cáo sẽ tự động chạy với tuyên bố từ chối trách nhiệm.


Ngoài ra nếu bạn đang chạy quảng cáo facebook mà vẫn chưa biết chatbot là gì có thể tìm hiểu ngay qua website của chúng tôi FCHAT.VN nhé


Nhận xét