4 lợi ích mà chatbot có thể giúp doanh nghiệp kinh doanh online hiệu quả như thế nào?

Ở thời điểm hiện tại, chatbot bán hàng ngày càng trở nên tiên tiến hơn và phạm vị tiếp cận tới các doanh nghiệp cũng ngày một rộng rãi hơn. Việc chatbot sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai cho mục đích tiếp thị trong các ngành công nghiệp khác nhau là một điều không thể chối cãi. 

Nhưng chắc chắn một điều chatbot sẽ không thể thay thế được con người, thay vào đó nó có thể giúp bổ sung nguồn lực cho bộ phận bán hàng và chăm sóc khách hàng. Bạn thậm chí không cần bất cứ kỹ năng phức tạp nào để tạo ra một kịch bản chatbot tự động.

Vậy tạo chatbot marketing có thể giúp gì cho bạn? hãy tìm hiểu ngay sau đây.

1. Remarketing 0đ

Nó có thể là một phao cứu sinh cho các doanh nghiệp thương mại điện tử, giúp họ tăng doanh thu trực tiếp từ việc tối ưu hoá chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Chatbot có thể gửi các kịch bản thông báo để khuyến khích khách hàng mua lại hoặc giới thiệu các sản phẩm mới đến khách hàng cũ. Các bot bán hàng có thể giúp giải quyết các công việc lặp đi lặp lại trong chiến dịch của bạn.

Bạn có thể chia sẻ tin tức, các chương trình khuyến mãi của công ty để giữ chân các khách hàng tiềm năng. Chatbot có thể thu hẹp khoảng cách giữa việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền. Sử dụng trí tuệ nhân tạo để lọc các đối tượng khách hàng dựa trên hành trình trải nghiệm khách hàng và tối ưu chuyển đổi. Điều quan trọng nhất là bạn phải xác định được các mục tiêu và hành trình khách hàng sau đó cải thiện trải nghiệm khách hàng.

2. Cung cấp trò chuyện trực tiếp - livechat

Hãy cho khách hàng tiềm năng của bạn biết rằng dịch vụ cskh của bạn tốt như thế nào, được cá nhân hoá và hiệu quả ra sao. Một số người chỉ không muốn giao tiếp với bot và đó là lúc các nhân viên tư vấn của bạn nên bước vào. Đảm bảo rằng bạn cung cấp cho khách truy cập tùy chọn để nói chuyện với nhân viên hỗ trợ trong trường hợp họ yêu cầu. Nó có thể giúp bạn chăm sóc khách hàng tiềm năng và tăng khả năng bán hàng.

3. Sử dụng kịch bản chatbot phù hợp để tiếp thị 

Có rất nhiều loại chatbot trên mạng, mỗi loại phục vụ một mục đích khác nhau. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều các kịch bản khác nhau cho mục đích tiếp thị. Một số kịch bản chatbot tiếp thị có thể sử dụng bao gồm: Chatbot giới thiệu sản phẩm chương trình khuyến mãi, chatbot điều hướng đặt hàng, chatbot chăm sóc lại, bán chéo, bán thêm...

4. Thu thập thông tin phản hồi - feedback - đánh giá

Sau khi cuộc trò chuyện kết thúc hoặc một giao dịch thành công, hãy gửi cho khách truy cập một bản khảo sát đơn giản về mức độ hài lòng của khách hàng và theo dõi nó. Bằng cách này, bạn có thể thu thập phản hồi về dịch vụ khách hàng và hiểu rõ hơn về các câu hỏi của khách hàng, những gì họ quan tâm và khả năng họ giới thiệu bạn với bạn bè người thân. Điều này có thể cho thấy việc bạn có đang đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không và bạn nên thực hiện những thay đổi nào trong hành trình trải nghiệm khách hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm chatbot tốt nhất cho trang web và fanpage của mình, thì nhân tiện tôi khuyên bạn nên dùng Chatbot Fchat. Nó có nhiều chức năng như tích hợp livechat đa kênh trò chuyện thời gian thực, tự động hóa tiếp thị... Nó là một phần mềm giúp doanh nghiệp của bạn giảm chi phí và tăng giá trị 1 khách hàng hiệu quả. Nếu không tin, bạn có thể thử nó ngay hôm nay - miễn phí 100%

Cách tạo chatbot từ a-z: https://fchat.vn/help/chatbot

Nhận xét