Cách tạo Fanpage trên Facebook trong 6 bước đơn giản nhất

 Muốn nhiều người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Facebook? Tự hỏi làm thế nào để tạo một trang kinh doanh trên Facebook?

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo một trang kinh doanh trên Facebook, bao gồm một hướng dẫn đầy đủ với các mẹo tối ưu hóa và các tính năng được đề xuất để tích hợp.


Cách tạo một trang kinh doanh trên Facebook: Hướng dẫn từng bước bằng hồ sơ Facebook cá nhân của bạn

Trước tiên, hãy xem cách thiết lập trang kinh doanh trên Facebook từ hồ sơ cá nhân của bạn. Quy trình làm việc này là tốt nhất nếu bạn không muốn sử dụng Trình quản lý doanh nghiệp hoặc Business Suite để quản lý trang của mình. Bạn luôn có thể chuyển trang này sang Trình quản lý doanh nghiệp sau nếu nhu cầu của bạn thay đổi.

# 1: Điều hướng đến Hồ sơ cá nhân của bạn

Bắt đầu bằng cách mở Facebook trong trình duyệt và nhấp vào biểu tượng lá cờ ở thanh menu trên cùng. Sau đó nhấp vào nút Tạo trang mới trong menu bên trái. Bạn sẽ tự động được chuyển hướng đến cửa sổ bật lên Tạo Trang của Facebook.

#2: Nhập Thông tin Trang Cơ bản

Tiếp theo, thêm thông tin cơ bản về doanh nghiệp của bạn. Nhập tên trang và cho biết rằng bạn nhìn thấy dấu kiểm màu lục, dấu kiểm này xác nhận rằng tên bạn đã nhập tuân theo quy tắc đặt tên trang của Facebook . Ví dụ: trang không được bao gồm cách viết hoa hoặc dấu câu không phù hợp.

Chọn tối đa ba danh mục mô tả doanh nghiệp của bạn. Nhập một hoặc hai từ khóa để bắt đầu duyệt các tùy chọn của bạn.

Trong hộp mô tả, hãy viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn. Vì bạn chỉ có 255 ký tự để làm việc nên đây là một nơi tuyệt vời để nêu bật đề xuất bán hàng độc đáo của bạn. Mô tả sẽ xuất hiện trong phần Giới thiệu ở đầu trang của bạn.

Nhấp vào nút Tạo Trang khi bạn hoàn tất. Lưu ý rằng bạn luôn có thể quay lại và cập nhật hoặc chỉnh sửa thông tin bạn đã nhập.

#3: Tải lên hình ảnh trang Facebook

Sau khi bạn đã tạo trang, bạn sẽ thấy một số tùy chọn mới để tải hình ảnh lên. Thêm ảnh hồ sơ mà khách hàng của bạn có thể dễ dàng nhận ra và liên kết với doanh nghiệp của bạn—chẳng hạn như biểu trưng, ​​sản phẩm, vị trí của bạn hoặc chính bạn (nếu trang của bạn đại diện cho người của công chúng).

Lưu ý rằng Facebook khuyến nghị sử dụng hình ảnh vuông hiển thị ở 170 x 170 pixel. Và hãy nhớ rằng nó hiển thị dưới dạng hình tròn, vì vậy các góc có thể bị cắt.

Tiếp theo, chọn ảnh bìa để cho khách hàng biết thêm về doanh nghiệp của bạn. Ảnh bìa của bạn có thể hiển thị một số sản phẩm của bạn, chế độ xem cửa hàng của bạn, ảnh chụp nhanh nhóm của bạn hoặc ưu đãi hiện tại của bạn. Mặc dù bạn nên giữ cho ảnh hồ sơ của mình nhất quán, nhưng bạn có thể lên kế hoạch thay đổi ảnh bìa thường xuyên.

Facebook khuyên bạn nên tải lên hình ảnh có kích thước 1640 x 856 pixel. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là ảnh bìa của bạn hiển thị ở các kích thước khác nhau trên máy tính để bàn so với thiết bị di động. Sử dụng nút chuyển đổi ở góc trên bên phải để xem trước ảnh bìa của bạn trên cả hai. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào nút Lưu để hoàn tất quá trình thiết lập trang cơ bản.

nguồn bài viết cách tạo fanpage facebook: https://fchat.vn/blog/huong-dan-cach-tao-fanpage-tren-facebook-chi-tiet-day-du-nhat.html

#4: Chọn Tên người dùng cho Trang Facebook của bạn

Khi trang của bạn được thiết lập, điều đầu tiên bạn nên làm là chọn tên người dùng. Lý tưởng nhất là tên người dùng của bạn nên bao gồm tất cả hoặc một phần tên doanh nghiệp hoặc tên miền của bạn. Nó cũng phải nhất quán trên các kênh truyền thông xã hội để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy và gắn thẻ doanh nghiệp của bạn.

Nhấp vào liên kết Tạo @Tên người dùng và nhập tên người dùng bạn muốn sử dụng. Vì tên người dùng phải là duy nhất nên bạn sẽ thấy thông báo lỗi nếu mã điều khiển đã được sử dụng. Khi bạn đã tìm thấy một tên hoạt động, hãy nhấp vào nút Tạo tên người dùng. Lưu ý rằng tên người dùng trang của bạn xuất hiện trong URL của bạn như sau: https://facebook.com/username


#5: Thêm nút kêu gọi hành động vào trang Facebook của bạn

Tiếp theo, hãy quyết định thêm nút kêu gọi hành động (CTA) nào vào trang của bạn. Nhấp vào nút Thêm nút ở góc trên bên trái và chọn một trong các CTA có sẵn.

Tùy chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào những gì bạn muốn đạt được:

Để tăng lượng khán giả của bạn, hãy chọn Theo dõi hoặc Đăng ký.

Để bắt đầu trò chuyện với khách hàng, hãy chọn Gọi ngay, Liên hệ với chúng tôi, Gửi tin nhắn, Gửi email hoặc Gửi tin nhắn WhatsApp.

Để thu hút mọi người tương tác với trang web hoặc ứng dụng của bạn, hãy chọn Tìm hiểu thêm hoặc Sử dụng ứng dụng.

Để thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy chọn Mua sắm trên trang web, Bắt đầu đặt hàng hoặc Đặt ngay.

#6: Cung cấp thông tin chi tiết về doanh nghiệp

Mặc dù bạn đã thêm mô tả về doanh nghiệp của mình vào trang của mình nhưng bạn cũng nên thêm thông tin liên hệ để khách hàng có thể tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Cuộn xuống phần Cung cấp thông tin và tùy chọn hoặc nhấp vào Chỉnh sửa thông tin trang trong menu bên trái.

Sau đó thêm các chi tiết như trang web và số điện thoại của bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn có văn phòng, cửa hàng hoặc trụ sở thực mở cửa cho công chúng, hãy thêm giờ làm việc và thông tin vị trí.


Xem thêm bài hướng dẫn chi tiết cách tạo fanpage của Fchat

Nhận xét